Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tìm hiểu Toà nhà Unko – độc nhất vô nhị chỉ có ở Tokyo

Nhật Bản vốn là một tổ quốc với rất nhiều những điều đặc biệt và thú nhận. Nếu bạn nào đã từng du lịch nhật bản đến Asakusa thuộc Tokyo, ngắm tháp Skytree và đi dạo trên dòng sông Sumida thơ mộng thì chắc hẳn đã nhìn thấy một khối màu vàng trên nóc toà nhà như trong hình.


Toà nhà với hình khối này khiến không ít khách du lịch hàn quốc và thậm chí cả người Nhật phải ngỡ ngàng và thắc mắc. Vì hình trạng giống như là một cục c*t khổng lồ, toà nhà này bị gọi với cái tên không được mấy cảm tình lắm là ” うんこ ビル” “unko birku” (bia c*t).

Vậy tại sao hình khối đó lại được đặt tại nóc toà nhà đó?

sự thực thì hình khối đó không phải là như mọi người hay hệ trọng, đó là biểu tượng bọt bia trào ra khỏi cốc và toà nhà đó chính là hội sở của công ty bia Asahi nức danh.

>>> Xem thêm: du lịch nhật bản ngắm hoa anh đào
tượng trưng này được thiết kế bởi nhà thiết kế nức tiếng Philippe Starck của Pháp. Ban đầu, công ty Asahi yêu cầu thiết kế một biểu tượng bọt bia dâng trào giống như một “ngọn lửa” . Bản thảo đã được Philippe Starck vẽ một cách tận tường trước khi sang Nhật. Nhưng ngày đầu tiên khi tới Nhật, viên chức của công ty Asahi đã thiết đãi ông món hàu sống khiến ông đau bụng dữ dội và phải nhập viện.

“Asahi thật quá đáng khi cho tôi ăn cái món kinh tởm này!”

Ông đã rất tức giận và vẽ lại bản thảo với dạng hình như bây chừ khi đang nằm viện. Sau khi xuất viện, ông đã đưa bản thảo này cho phía Asahi và chóng vánh về nước.

Dù nhìn ở góc độ nào đi chăng nữa, dạng hình trong bản thiết kế không thể nhìn ra gì hơn ngoài hình cục c*t nhưng vì là mẫu thiết kế của một nhà thiết kế nổi danh nên Asahi không thể đưa ra quan điểm kêu ca mà phải cố bắt mình tin rằng “Đây là hình ngọn lửa thật ráo! Lại thêm màu vàng nữa, đúng là mẫu thiết kế của người nổi danh có khác.”


Và Asahi cho thi công đúng theo bản thiết kế. Còn về phía Philippe Starck, sau khi về nước, ông rất tự mãn vì khiến Nhật phải xây dựng mẫu thiết kế hình cục c*t của mình.
>>> Đăng ký đi tour du lịch nhật bản tại đây. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét