Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

Giới thiệu du khách nét đẹp từ Teru Teru Bouzu

Nếu đã từng xem 1 bộ phim hay 1 bộ truyện tranh Nhật Bản, cứng cáp bạn sẽ ko lạ lẫm với hình ảnh búp bê cầu nắng - Teru Teru Bouzu.
>>> Khám phá du lịch nhật bản giá rẻ
Trong tiếng Nhật, Teru mang nghĩa là trời nắng, Bouzu mang nghĩa là thầy tu, với ý nghĩa như là một cái bùa cầu cho thời tiết được đẹp. nếu trời mưa, treo Teru Teru Bouzu mang mong muốn mưa sẽ mau tạnh hơn. Búp bê Teru Teru Bouzu bắt nguồn từ câu chuyện xa xưa. Thời ấy, tại một làng quê, trời mưa cứ kéo dài từ ngày này qua ngày khác khiến ảnh hưởng tới mùa màng. một thầy tu đã đứng ra nhận trách nhiệm sẽ khiến mưa chấm dứt. Cuối cùng ông bị hành hình vì đã ko hoàn thành lời hứa với nắng đến. có lẽ vì vậy mà Teru Teru Bouzu mang dòng đầu trọc giống như một thầy tu vậy.


Teru Teru Bouzu rộng rãi từ thời Edo, được người mua nhỏ ở các thành thị Nhật Bản thời bấy giờ treo trước cửa sổ phòng học, phòng ngủ hay trước hiên nhà. Búp bê Teru Teru Bouzu thường được làm bằng giấy hoặc vải màu trắng. cách khiến cũng rất đơn giản. Lấy vải hay bông gòn vo thành khối tròn be bé. Cho khối tròn ấy vào giữa 1 mảnh vải hay giấy màu trắng rồi sử dụng dây cột túm lại. Để khiến khuôn mặt cho Teru Teru Bouzu, bạn có thể sử dụng chỉ để thêu hay bút để vẽ đều được nhé.


Teru Teru Bouzu xuất hiện tương đối lâu đời, nhưng thói quen sử dụng nó của người Nhật vẫn được duy trì. khách hàng nhỏ trước lúc đi cắm trại, bao giờ cũng treo Teru Teru Bouzu để mong thời tiết tốt. những ngày mưa liên tục, người tớ vẫn tin Teru Teru Bouzu mang thể làm cho mưa chấm dứt. ko chỉ cầu nắng, Teru Teru Bouzu còn được dùng để cầu mưa. Bạn chỉ buộc phải treo Teru Teru Bouzu chúi đầu ngược xuống là được rồi nhé.


hiện tại, Teru Teru Bouzu không chỉ là nét đẹp văn hóa của người Nhật mà còn nhiều khắp nơi trên thế giới và được mọi người yêu mến. Ở Nhật, có 1 bài hát về búp bê cầu nắng rất đáng yêu.
>>> Đăng ký đi tour du lịch nhật bản giá rẻ trọn gói

0 nhận xét:

Đăng nhận xét