Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Các điều bạn nên biết trước lúc tới Tokyo

Nhật Bản là một địa điểm du lịch vô cùng nhiều, mỗi năm xứ sở hoa anh đào này lôi kéo hàng triệu khách du lịch Nhật Bản. Để với được 1 hành trình suôn sẻ khi đến đất nước này, sở hữu 1 số điều chú ý trước khi đến Tokyo mà bạn buộc phải phải biết:

1. ko cần để lại tiền boa

Đối có người Nhật, dùng cho kỹ lưỡng là một tiêu chuẩn được ưu tiên hàng đầu như một phần thuộc về văn hóa của họ. Tiền boa ko được chấp nhận trong bất kỳ giả dụ nào: trong doanh nghiệp, đi taxi và nhắc cả ở quán bar… Ở 1 số công ty, sở hữu thể họ sẽ tính vào phí dịch vụ và họ sẽ vô cùng ngạc nhiên ví như bạn để lại tiền, dù đa dạng hay ít, đông đảo nếu những nhân viên chạy theo du khách xuống những đường phố để trả lại tiền.

2. lúc đi bộ, bắt buộc đi bên nào?

Tokyo là đô thị với mật độ dân số lớn nhất thế giới có khoảng 35 triệu dân . Tuy nhiên, đây lại là một đô thị cực kỳ với trật tự, tất cả toàn bộ người đều chờ tới lúc đèn đỏ để đi qua đường. những người đi bộ trên vỉa hè luôn tuân theo 1 luật bất thành văn là đi về phía bên trái, sắp giống mang việc lái ô tô. Chỉ với 1 ngoại lệ, lúc bạn đi thang máy cuốn hãy đứng về phía bên trái và đi ở phía bên buộc phải

>>> Xem tour du lịch nhật bản giá rẻ giá cực sốc
3. Nơi nào được phép hút thuốc?

Hút thuốc lá là 1 hành động siêu nhiều của phổ biến người Nhật, thuốc lá được bán ở rất nhiều nơi, trong các máy tự động với chi phí khá tốt, ước tính có hơn 60,000 máy bán hàng thuốc lá tự động trên những đường phố Nhật Bản. Tuy nhiên du khách nên quan tâm, chỉ được hút thuốc ở các khu vực cho phép và không với biển cấm hút thuốc. Phòng hút thuốc, điểm hút thuốc sở hữu ở rộng rãi khu vực trên 1 con đường, công ty, hoặc khách sạn. Ở các khu vực công cùng như ga tàu, trạm xe buýt, du khách có thể đến những Kitsuenjo (phòng hút thuốc) để hút.





4. 1 chiếc thẻ sở hữu thể chuyên dụng cho cả tàu điện và xe buýt

Chỉ có một loại thẻ mang tiền đặt cọc 500 ¥ là bạn sở hữu thể tiêu dùng tàu điện và xe buýt trong cả nước Nhật. Hệ thống tàu điện ở Tokyo là một mạng lưới bao gồm ba doanh nghiệp, ban đầu mỗi hệ thống đều có vé riêng của tôi nhưng hiện nay du khách chỉ bắt buộc với 1 loại thẻ là mang thể vận động rất dễ dàng. Bạn có thể tìm 1 dòng thẻ như vậy ở những máy bán vé ngay lúc bạn tới Tokyo và giữ lại mẫu thẻ đó làm vật kỷ niệm cho chuyến đi của ta.

5. Nhà tắm công cộng ở Nhật Bản

Nhà tắm công cùng ở Nhật Bản được gọi là sento, là 1 dấu tích quá khứ khi tất cả các ngôi nhà đều ko có bồn tắm. Du khách sẽ mang dịp trải nghiệm 1 nét văn hóa đặc thù ở Nhật Bản. Khắp nơi trong thành phố Tokyo đều mang các nhà tắm công cùng, du khách chỉ nên trả 450 ¥ (khoảng 90.000 đồng) để sử dụng, cho dù đó là 1 phòng tắm hiện đại sáng trưng sở hữu nước sở hữu ga và xà phòng cái phải chăng hoặc tại các nhà tắm nhỏ ở một khu phố cũ kỹ với máy sấy tóc hoạt động bằng đồng xu từ những năm 1960. Hiệp hội Sento Tokyo đang nỗ lực để rộng rãi du khách biết tới chiếc hình công cộng này hơn trước thế vận hội Olympic mùa hè năm 2020.

6. Bạn sẽ luôn được chào đón

Trong khoảng thời gian ở Tokyo, cho dù bạn đi tới đâu, siêu thị hay khu dịch vụ nào bạn đều nghe thấy họ nói “Irasshaimase”. đấy là một cách chào hỏi lịch sử của người Nhật. Bạn sở hữu thể hiểu nghĩa của cụm từ ấy là “xin mời vào” hoặc “kính chào quý khách”.

TOKYO, JAPAN: Sales clerks of Tokyo’s Mitsukoshi

7. Món Sushi thực sự vô cùng tuyệt

Chợ cá Tsukiji nổi danh ở Tokyo bắt đầu vào khi 5 giờ sáng sẽ là địa điểm tuyệt vời nhất để bạn thưởng thức sushi, hàng ngày ở đây sẽ sở hữu vé nếm thử sushi miễn phí được phát cho du khách. ko chỉ vậy, ở chợ còn với những hoạt động thú vị như đấu giá cá ngừ, dạy bí quyết khiến cho sushi, sashimi…Khu chợ này ko cho phép du khách đi theo đoàn tham quan mà chỉ cho phép khách lẻ tham quan vào những khung giờ nhất định. đến đây du khách sẽ ngạc nhiên khi bắt gặp các hàng dài người xếp hàng ở những địa chỉ nhỏ quanh chợ để thưởng thức sushi tươi ngon nhất, bạn sẽ không bao giờ chọn được hương vị tương tự sau lúc bạn đã rời khỏi Tokyo.

>>> Có thể bạn quan tâm: du lịch hàn quốc
8. Chỉ siêu ít nơi với Wifi miễn phí

Tokyo là một thành phố đắt đỏ, du khách sẽ khó mà chọn thấy Wi Fi miễn phí ở đâu, ngoài những nơi mang dấu hiệu Wi Fi miễn phí. Tuy số lượng những nơi mang Wi Fi miễn phí ở Nhật Bản đang ngày càng nâng cao nhưng cũng rất ít nhiều. Thậm chí những nơi thân thiện như Starbucks, ví như bạn muốn truy cập Wi Fi miễn phí cũng phải tạo 1 tài khoản trước. Thay vì tìm một thẻ SIM, phổ biến du khách thấy rằng việc tìm một gói cước Wi Fi tại sân bay để tiêu dùng có điện thoại là bí quyết rẻ nhất để truy cập mạng.

9. Thịt xông khói được dùng cho ở khắp nơi

Nhật Bản mang 1 truyền thống ẩm thực chay lâu đời, bắt nguồn từ ảnh hưởng của Phật giáo gọi là Shojin Ryori. đấy là 1 nghệ thuật ẩm thực cao cấp, bắt buộc được chuẩn bị kỹ lưỡng và dùng cho trong các thứ bằng sơn mài rẻ và gốm sứ. Chính do đó mà nó đắt tiền và là một công việc tốn nhiều thời gian. Vậy bắt buộc việc ăn chay ở Nhật chẳng phải là việc dễ dàng. Người Nhật thường sử dụng các bữa ăn chay nhanh chóng như sandwich rau, mì ống, salad kèm với thịt xông khói. “Thịt” trong tiếng Nhật thường ám chỉ là thịt bò và thịt xông khói được tiêu dùng cho thực phẩm chay.

10. Ô (dù) là 1 vật dụng siêu đa dạng

Người Nhật rất ưa chuộng sử dụng ô, hầu như ai cũng mang cho tôi một mẫu ô để sử dụng. Nó là vật hơi cần thiết vào những lúc trời mưa hoặc nắng, và ô cũng là thiết bị thường xuyên bị mất cắp ở Tokyo. Du khách sở hữu thể tìm ô ở bất cứ địa chỉ tiện dụng nào trên phố, nó chỉ có giá khoảng từ 300 tới 500 ¥.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét