Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2015

Top 6 món quà lưu niệm ý nghĩa lúc đến Nhật Bản

Du lịch Nhật Bản, rộng rãi du khách ko biết nên lựa sắm sắm các thức gì để với về làm cho quà lưu niệm cho người thân và bạn bè. những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được những món đồ lưu niệm thú vị mà ko kém phần ý nghĩa nhưng giá lại vô cùng “mềm”.

một. Mèo may mắn Maneki Neko

Mèo Maneki Neko (mèo may mắn) được phần lớn bạn teen du lịch Nhật Bản săn lùng bởi món quà này có ý nghĩa đem lại sự may mắn và thịnh vượng trong marketing. Chính vì thế, người thân của bạn se siêu xúc động khi nhận được các chú mèo thuộc loại “hàng xách tay”, được bạn “rinh” về từ chính đất nước Nhật Bản.

Bạn với thể mua các chú mèo này tại những quầy hàng lưu niệm mang đủ hình dáng, kích cỡ, chủng loại, từ dạng tĩnh tới dạng có thể chạy pin và vẫy tay. có ngân sách hạn hẹp trong các ngày cuối cộng của tour du lịch Nhật Bản thì những chú mèo kích cỡ nhỏ , giá mềm, sử dụng để trang trí bàn làm việc, sẽ là lựa sắm thích hợp cho bạn. Còn giả dụ bạn muốn chọn “hàng chính hãng”, bạn hãy ghé thăm đền Gotoku, đây là nơi khởi thủy nguyên gốc của mèo Maneki Neko.

Biểu tượng may mắn của Nhật Bản

Xem thêm : cách khiến bách Mochi của Nhật Bản.

2 Quạt Uchiwa

Uchiwa là cái quạt giấy được làm thủ công và là biểu tượng của mùa hè trong văn hóa Nhật Bản. Thân quạt làm bằng tre. Đầu quạt được khiến từ nguyên liệu giấy hoặc vải hoa đã được trang trí sẵn những họa tiết đơn giản. Phần nan quạt được khiến cho từ tre đã vót mảnh, với tính đàn hồi cao. Đây sẽ là 1 món quà xuất sắc lúc bạn đi du lịch hè 2015 ở đất nước mặt trời mọc này.

3. Khăn Tenugui

Tenugui được coi là món quà lưu niệm hoàn hảo dành cho phái nữ. Khăn Tenugui là chiếc khăn in mỏng, hình chữ nhật, sở hữu chiều dài khoảng 90cm, in phổ biến họa tiết đơn thuần khác nhau như hình học, hoa hoặc chấm bi nhỏ. Người tớ có thể dùng Tenugui làm cho khăn tay, khăn buộc đầu, sử dụng để bọc chai nhựa, gói quà hoặc để trang trí căn phòng như 1 miếng vải hay một tấm thảm.

4. Búp bê Kokeshi

Kokeshi là một cái búp bê được làm từ gỗ, là một trong các món đồ mỹ nghệ nổi danh nhất của đất nước Nhật Bản. Búp bê Kokeshi thường là hình các bé gái, sở hữu thân hình trụ và loại đầu tròn, lớn. Mặt Búp bê Kokeshi được thể hiện thông qua các nét vẽ đơn giản nhưng lại hết sức dễ thương, còn thân búp bê được phủ một lớp sáp mỏng. Trên mình búp bê Kokeshi cũng được trang trí đơn giản bằng những họa tiết cỏ, cây, hoa, lá thường là sở hữu màu đen, đỏ, tím, vàng.

Búp bê Kokeshi Nhật Bản

5. Mặt nạ hoạt hình

các tín đồ say mê phim hoạt hình Nhật Bản vững chắc sẽ bị mê hoặc bởi món quà này vì các loại mặt nạ có số đông hình phong phú của những nhân vật Manga – Anime.Bạn sẽ dễ mua thấy được chiếc mặt nạ của nhân vật tôi đam mê tại một vài quầy hàng bán mặt nạ trong những lễ hội truyền thống Nhật hay ở những công viên, đôi lúc là ở cửa hàng lưu niệm.

6. Tiền xu Nhật

giả dụ bạn đã lỡ chi tiêu quá mạnh tay thì giải pháp phải chăng nhất khi tậu chọn quà lưu niệm lúc này chính là giữ lại các đồng tiền xu của Nhật Bản để khiến cho quà, đặc thù là xu 5 yên, đồng tiền được coi là đồng xu may mắn. Bởi theo tiếng Nhật, 5 yên phát âm là “gô – en”, giống mang một Hán tự mang ý là “kết duyên”.

các món đồ lưu niệm Nhật Bản trên vừa mang đặc trưng văn hóa xứ anh đào, vừa nhỏ gọn, lại dễ vận chuyển nhưng giá cả lại không quá “mắc”, bạn sở hữu thể tham khảo và lựa tậu làm cho quà cho chuyến du lịch khám phá du lịch Nhật Bản giá rẻ của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét